Một tựa game tuổi thơ nữa mà TÀI LIỆU CHUYÊN NGÀNH sẽ mang đến cho tất cả các bạn đó chính là tựa game CON ĐƯỜNG TƠ LỤA - SILK ROAD. Đây chính là một trong những game nhập vai thế giới mở thành công nhất thời bây giờ, đi cùng với nó còn có Cửu Long Tranh Bá hay Cabal. Cho đến thời điểm hiện tại, SILK ROAD vẫn luôn có một vị trí nhất định và có một lượng người chơi nhất định. Hôm nay TLCN sẽ hướng dẫn các bạn cách chúng ta setup một server CON ĐƯỜNG TƠ LỤA OFFLINE - SILKROAD OFFLINE nhé. 

Trước tiên, các bạn kéo xuống phía dưới bài viết để tải về tất cả tệp tin cần thiết cho server. Sau đó từ tệp tin *.vmx trong folder Server các bạn khởi động máy ảo (Lưu ý các bạn phải sử dụng máy ảo version ít nhất từ 16 trở lên để tránh trường hợp bị lỗi nhé, tại TLCN mình có bài viết Chia sẻ Full Serial Number phần mềm VMWare 17 Pro Workstation các bạn có thể tham khảo để tải về nhé)

Một lưu ý nhỏ ở đây, mình có cài đặt card mạng cho máy ảo là VMNET1, chạy dãy IP là 192.168.1.1, và máy ảo mang dãy IP là 192.168.1.69, ngay sau khi máy ảo khởi chạy hoàn tất, các bạn thực hiện mở CMD lên để tiến hành PING vào dãy 192.168.1.69 xem có hoạt động không nhé, như bên hình dưới này là hoạt động tốt.

Tại máy ảo các bạn lần lượt khởi động tệp số 1.

Tiếp đến các bạn mở tệp thứ 2, và các service sẽ được tự động chạy, các bạn chờ khoảng 1 phút để các service khởi động hoàn tất, khi nào các bạn thấy các service hiển thị toàn bộ chữ ready là có nghĩa quá trình open service đã xong.

Cuối cùng là tệp số 3 để khởi động các server, để mở tệp SMC số 3 các bạn cần phải có tài khoản, và mình đã tạo sẵn tệp txt chứa tài khoản đăng nhập SMC trên Desktop các bạn có thể coi ở trong đó nhé. Sau khi tệp số 3 khởi động, các bạn vào menu Application chọn Load Plugins để chương trình load các server lên nhé. Sau đó các bạn chỉ cần start tất cả server trong đó là xong.

Tiếp đó, các bạn cần kiểm tra dãy IP config trong DB đúng hay chưa, các bạn khởi động SQL Server bên dưới Taskbar lên, tại TBL_ACCOUNT các bạn truy cập vào table `dbo._PrivilegedIP`, và kiểm tra các cột trong đó có phải 192.168.1.1 hay không, nếu chưa đúng hãy sửa lại, nếu đúng rồi thì các bạn có thể bỏ qua bước này.

Sau khi kiểm tra IP config trong DB xong các bạn đi chuyển đến Table `dbo.TB_User` để tạo cho mình một account. Tại đây các bạn có thể copy một record có sẵn để điều chỉnh lại cho phù hợp nhé. (Lưu ý, password sẽ được mã hoá MD5, nên khi tạo thì các bạn phải đưa vào chuối đã mã hoá MD5 nhé, các bạn có thể truy cập MD5.cz để thực hiện việc này)

Như vậy là các bước chuẩn bị ở SERVER đã xong, bây giờ các bạn trở lại với máy thật để cài đặt một số config cho client. Tại thư mục Client, các bạn truy cập vào thư mục IPInput, và chạy tệp IPInput.exe, nhấn vào dấu "..." các bạn chọn đến thư mục chứa Client của chúng ta như hướng dẫn. 

Một setup cuối cùng cho Client chính là FONT, như đã chia sẻ với các bạn thì đây là phiên bản offline hổ trợ tiếng Việt, nên các bạn cần phải cài đặt FONT Tiếng Việt SRO để có thể load được tiếng Việt trong game mà không gặp các lỗi liên quan. Các bạn chỉ cần vào thư mục FONT và chọn Install là xong.

Bây giờ thì chúng ta truy cập vào game thôi nào, nhấn vào laucher của game để vào game như bình thường, nào trải nghiệm thôiiii.

Ngoài các bước cài đặt cơ bản, còn có một số chức năng setup cho nhân vật, mình sẽ hướng dẫn trong video Youtube bên dưới này, các bạn cùng xem tham khảo nhé, nếu có bất kì vấn đề nào hãy để lại comment cho mình nhé.

Nguồn Tham Khảo: ragezone.com & pgaming

 

Liên kết tải VIP

[Nội dung - liên kết VIP đã bị ẩn, bạn không thể xem nếu chưa đăng kí thành viên, xin vui lòng đăng kí bằng cách nhấp vào Liên kết này để đăng kí thành viên]



Các thành viên đã like bài viết:


Hiện tại TÀI LIỆU CHUYÊN NGÀNH đã hổ trợ toàn bộ liên kết download với TỐC ĐỘ CAO - KHÔNG QUẢNG CÁO.

Để nhận liên kết tải về TỐC ĐỘ CAO cho bài viết này, vui lòng xem hướng dẫn TẠI ĐÂY