Xin chào các bạn, Hiệp khách giang hồ là một tựa game mà chắc nhiều bạn ở đây thế hệ 8x, 9x đời đầu "mê mệt", game hấp dẫn bởi cốt truyện, xây dựng hình tượng nhân vật, hệ thống nhiệm vụ và vô vàn các sự kiện PK giữa 2 phái chính tà, hay thậm chí là PK giữa các bang hội với nhau. Những kỹ niệm PK tại Nam Minh Hiệu sẽ luôn là những kỷ niệm đẹp cho bất kì ai đã chơi Hiệp Khách Giang Hồ. Ở thời điểm hiện, có rất nhiều Server private để các bạn trải nghiệm, ngoài việc mỗi server có cái hay thì cũng còn nhiều cái tiêu cực, khiến cho cảm giác chúng ta không còn trọn vẹn như trước. 

Ngày hôm nay, tại bài viết này, Tài liệu chuyên ngành sẽ hướng dẫn các bạn cụ thể cách làm sao để xây dựng cho riêng mình một server Hiệp khách giang hồ offline version 19 nhé, với phiên bản 19 này, hầu hết các lỗi của phiên bản trước đây đã khắc phục, giúp bạn có thể chơi và trải nghiệm toàn bộ trò chơi một cách toàn nhất. 

Về hệ thống nhân vật, với phiên bản 19 này các bạn có thể trải nghiệm gần như là toàn bộ nhân vật bao gồm cả Hero, trong đó có thể kể đến Hàn Bảo Quân, Đàm Hoa Liên, Mai Liễu Chân, Tử Hào hay mới nhất đây là Thần Nữ (Thần Y Hoa Đà) và tất nhiên là không thể thiếu các nhân vật classic như Kiếm, Đao, Thương, Đại Phu, Cung, Ninja, Quyền. Có thể thấy version này đã quy tụ đủ tất cả mọi thứ và là một phiên bản ít lỗi nhất từ trước tới nay.

Tóm tắt như vậy để mọi người nắm thông tin, và tự bản thân quyết định xem có tự setup cho mình phiên bản này không nhé.

Để bắt đầu, các bạn cần chuẩn bị cho mình 2 thư mục (Tải bên dưới bài viết)

+ VMWareSV (Server)

+ YulgangOnline (Client)

+ Cài đặt VMWare Workstation 16 trở lên

Sau khi đã tải toàn bộ các phần cần thiết, các bạn truy cập vào Folder VMWareSV, và mở file .vmx bằng VMWare Workstation, sau đó bạn cần thiết lập VMNet8 Subnet IP cho máy ảo thành dãy địa chỉ 192.168.0.1

Tiếp đến, sau khi quá trình cài đặt IP hoàn tất, các bạn Power On máy ảo của chúng ta (chỗ này các bạn cần chú ý chúng ta phải Enable VT-x (Ảo hóa) trong BIOS lên trước nhé, vì chỗ này là khác nhau giữa các hãng máy, các bạn chỉ cần search cụm từ "Enable VT-x [tên mainboard]" trên Google là sẽ tìm được cách giải quyết nhé các bạn). 

Sau đó các bạn chờ đôi ba phút để windows khởi động trong máy ảo hoàn tất, sau đó lần lượt các bạn khởi động LoginServer (Server Login game) Rxjh Server (Server Game), và chờ đến khi 2 ứng dụng khởi động hoàn tất

Như vậy về phần Server chúng ta đã setup xong, tiếp đến để đảm bảo rằng mọi thứ đã hoạt động trơn chu tại máy chính các bạn thực hiện ping tới dãy địa chỉ IP 192.168.1.69 (IP Server) để xem có phản hồi hay không, nếu có giá trị trả về khác timeout điều này đồng nghĩa là chúng ta đã hoàn tất cài đặt server.

Tiếp theo, chúng ta cần tạo tài khoản để trải nghiệm game, ở đây các bạn khởi động SQL Server Management trong máy ảo, tài khoản đã được setup sẵn các bạn chỉ cần Connect (Nếu mật khẩu không hiển thị các bạn có thể nhập pass là sa/123123)

Sau khi đăng nhập thành công, các bạn vào bảng v19Account tạo một record mới, lưu ý chỗ này các bạn cần tạo ID/Password cho tài khoản.

Như vậy cơ bản đã hoàn tất, bây giờ trở về máy chính, vào thư mục Yulgang Online và chạy file startgame.bat để khởi động Client

Bạn cần đăng nhập bằng tài khoản vừa tạo lúc nãy, sau đó tiến hành tạo nhân vật như bình thường, sau đó tiến hành vào game.

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất truy cập vào game rồi đúng không nào, bây giờ bạn hoàn toàn có thể tự do điều chỉnh các thông số liên quan đến nhân vật bằng cách truy cập vào SQL Server Management trong máy ảo, lúc này bạn truy cập vào bảng v19Game trong cơ sở dữ liệu và tìm đến đúng tên nhân vật của mình.

Các thông số cơ bản cần điều chỉnh :

FLD_JOB_LEVEL: thăng chức (max = 10)

FLD_WX: võ huân

FLD_POINT: khí công

FLD_FIGHT_EXP: điểm kỹ năng

FLD_ZX: 1 là chính phái 2 là tà phái

Như vậy là tất cả quá trình setup cho nhân vật đã hoàn tất, bây giờ cùng mình xem qua thành quả của chúng ta nhé.

Một số setup nhân vật khác

Để cụ thể hơn về quá trình cài đặt server và setup một số vật phẩm cho nhân vật thì mời các bạn có thể tham khảo video bên dưới của tụi mình nhé: 

Nguồn tham khảo : clbgamesvn, pgaming, ragezone




Các thành viên đã like bài viết:


Hiện tại TÀI LIỆU CHUYÊN NGÀNH đã hổ trợ toàn bộ liên kết download với TỐC ĐỘ CAO - KHÔNG QUẢNG CÁO.

Để nhận liên kết tải về TỐC ĐỘ CAO cho bài viết này, vui lòng xem hướng dẫn TẠI ĐÂY