Như các bạn đã biết thì bản thân MacOS cũng đã cung cấp cho chung ta sẵn các bộ gõ trong hệ thống như là VNI, Telex 1, Telex 2 ..., tuy nhiên không phải ai cũng dùng quen các bộ gõ mà macOS cho chúng ta. Bản thân mình cũng vật, mình thường sẽ dùng chương trình GoTiengViet hay EVKey, đó là một trong những chương trình mà chắc chắn có rất nhiều bạn ở đây dùng đúng không, mọi thứ đều rất là tốt cho tới khi mình cảm thấy ghét cay ghét đắng cái vụ gạch chân khi gõ tiếng Việt, nhiều khi nó xóa mất cả từ mà mình gõ trước đó, và mình vẫn phải cắn răng để mà dùng, vì dùng nó còn tốt hơn bộ gõ mặc định.

Và vị cứu tinh của mình đã xuất hiện - JOKey, bộ gõ tiếng việt cho macOS, cho phép người dùng tắt phần gạch chân khi gõ tiếng Việt, ngoài ra còn hỗ  trợ kiểu gõ thông minh và cực kì dễ chịu. Sau một khoảng thời gian mình dùng JOKey mọi thứ với mình thật sự là rất tốt, công việc cũng trôi chảy, cũng không phải shortcut để đổi các bộ gõ với nhau, mọi thứ thật là tiện lợi. 

Trang chủ : https://afixer.app/jokey

Điểm qua một số chức năng cơ bản của JOKey 

Việc cài đặt JOKey lại càng khiến mình cảm thấy hài lòng một lần nữa, đó là chỉ cần một dòng lên đơn giản là mọi thao tác gần như hoàn chỉnh. 

Để cài đặt JOKey, bạn bật Terminal sau đó paste vào dòng lệnh bên dưới :

curl -sS https://afixer.app/jokey/install.sh | sh

Như vậy bạn đã có bộ gõ JOKey trong máy mình rồi, bây giơ tha hồ mà lượn phím không cần phải suy nghĩ gì nhiều rồi.

Tuy nhiên, để bật tính năng "Không gạch chân" bạn cần phải cấp phép cho JOKey quyền Accessibility trong Mac của chúng ta, đều này cũng cực kì đơn giản thôi. Tại phần Accessibility Setting bạn nhấn vào dấu + để thêm JOKey vào. Đường dẫn mặc định của JOKey thường là :

/Users/username/Library/Input Methods/JOKey.app

Vậy là xong, bây giờ bạn có thể trải nghiệm JOKey thoải mái rồi đó. Ứng dụng được phát triển bởi Hoàng Nguyễn, xin cám ơn bạn và chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Để có cái nhìn tổng quan hơn các bạn có thể xem video bên dưới nhé.




Các thành viên đã like bài viết: