Số là gần đây công việc mình cũng ít nên cũng muốn tìm thêm sách để đọc, và được nhiều anh em trong công ty giới thiệu cuốn "The Clean Coder: A Code of Conduct for Professional Programmers", tác giả quyển sách này là Robert C. Martin (Uncle Bob) , ông là một kỹ sư phần mềm, người tư vấn, và là tác giả của nhiều cuốn best-seller. Ông được công nhận nhiều nhất vì đã phát triển nhiều nguyên tắc thiết kế phần mềm và là người sáng lập ra Tuyên ngôn Agile rất có ảnh hưởng trong giới phát triển phần mềm (Theo Wikipedia). Ban đầu mình chỉ nghỉ là đọc giết thời gian thôi, nhưng càng đọc thì càng cuốn, và mới thấy là còn rất nhiều thứ để mình phải học trong lĩnh vực Lập trình này. Sau khoảng 2 tuần, mỗi ngày đọc một ít, mình quyết định là chia sẽ quyển sách này tới cho các bạn đang cần. Hy vọng là sẽ giúp được các bạn ít nhiều.

Bạn sẽ luôn băn khoăn rằng "Làm cách nào mà chúng ta có thể trở thành một Lập trình viên chuyên nghiệp ?", nó không chỉ là về kỹ thuật mà Clean Code còn là một kỹ năng quan trọng  mà bất kì Lập trình viên nào cũng cần phải trang bị cho bản thân.

Clean code nghĩa  mã nguồn sạch khi được dịch ra. Song hiểu một cách đơn giản nhất thì Clean code bao gồm có cách tổ chức mã nguồn, cách triển khai mã nguồn khoa học và dễ hiểu và đồng thời đem lại hiệu năng cao cho một chương trình cụ thể.

Theo Mona media

Mình sẽ không đề cập quá sâu về nội dung mà quyển sách đề cập, và để các bạn tự nhiên khám phá những kiến thức mà quyển sách này hướng tới. Nếu quyển sách này hay và có ích đối với bạn, đừng ngần ngại hãy chia sẽ cho nó cho bạn bè cũng như đồng nghiệp của mình nhé.




Các thành viên đã like bài viết:


Hiện tại TÀI LIỆU CHUYÊN NGÀNH đã hổ trợ toàn bộ liên kết download với TỐC ĐỘ CAO - KHÔNG QUẢNG CÁO.

Để nhận liên kết tải về TỐC ĐỘ CAO cho bài viết này, vui lòng xem hướng dẫn TẠI ĐÂY