Ngày nay với sự phát triển của Công nghiệp hóa và Hiện đại hóa trên toàn Thế Giới, phần nhiều đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới thiên nhiên, đặc biệt là môi trường sống của các loại động vật đang ngày bị thu nhỏ lại theo từng ngày, Watership Down - Đồi Thỏ được viết bởi tác giả Richard Adams là một tác phẩm dành cho trẻ em, nhưng nó lại thực sự gây ngạc nhiên cho người đọc bởi độ dày của truyện, nó như một quyển sách dành cho người lớn vậy. 

Tóm tắt qua nội dung, quyển sách nói về hành trình của các chú thỏ đi tìm vùng đất mới để sinh sống vì bọn chúng đã biết trường rất nơi sinh sống hiện tại của mình sẽ bị con người và máy móc tàn phá, để xây dựng các công trình, nhà máy công nghiệp. Các em nhỏ được nghe truyện sẽ được trải dài qua các hành trình nối tiếp nhau của chú thỏ, và mình tin răng mỗi hành trình đều là bài học, kinh nghiệm cho bất kì ai. Với các em nhỏ, các em sẽ hiểu được sự nguy hiểm, đơn độc khi phải sống giữa thiên nhiên hoang dã, ý chí kiên định vượt qua khó khăn và hơn hết là tinh thần đoàn kết cùng nhau vượt qua thử thách, còn đối với các độc giả thì chắc chắn sẽ nhìn thấy ở đó những trải nghiệm, những câu truyện ngoài xã hội, phải hơn hết là những đúc kết quý báu. 

Quyển sách đã được biên dịch tiếng Việt với cái tên Đồi Thỏ và đã được chuyển thể thành phim, nếu các bạn không muốn đọc sách thì có thể tìm phim để xem, tuy nhiên là các tình tiết sẽ được rút ngắn chứ không mô phỏng rõ ràng như trong sách. Đây là một quyển sách, một câu truyện rất hay và ý nghĩa, hy vọng sẽ truyền thêm động lực cho các bạn.




Các thành viên đã like bài viết:


Hiện tại TÀI LIỆU CHUYÊN NGÀNH đã hổ trợ toàn bộ liên kết download với TỐC ĐỘ CAO - KHÔNG QUẢNG CÁO.

Để nhận liên kết tải về TỐC ĐỘ CAO cho bài viết này, vui lòng xem hướng dẫn TẠI ĐÂY

Link Download